Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

FANFIC - Mystic messenger


~Bad ending route 707~
Giữa anh và em...
by Ryuna
---
*Chú ý: 707 là nickname trên chatroom của nhân vật nam, tên thật là Saeyoung. Unknown là nickname trên ứng dụng của nhân vật em trai, tên thật là Saeran. 
---
Mystic messenger... phải chăng vào cái khoảnh khắc em khởi động nó... định mệnh của chúng ta đã bắt đầu?

Bởi vì sự tò mò, em đã nghe theo chỉ dẫn từ Unknown rồi tiến vào căn hộ của Rika. Vô tình, em đăng nhập vào chatroom dành cho các thành viên của RFA. Dòng chữ này nối tiếp dòng chữ kia, chỉ có anh phát hiện ra sự tồn tại của em trong chatroom ấy.

“Này, có thêm người tham gia vào chatroom của chúng ta phải không?” – 707

Như sự sắp xếp của tạo hóa, anh bước vào cuộc sống vốn yên bình của em, thật chậm rãi. Đã bao lâu rồi, em chưa trông chờ tiếng reng reng từ chiếc điện thoại của em như vậy nhỉ?

“Anh đang thắc mắc là ai đã gửi em đến căn hộ của Rika... nhưng anh sẽ cố gắng, vì an toàn của em” – 707

Nhờ vào hệ thống bảo an anh lắp đặt cho căn hộ của Rika, em cảm giác được khoảng cách giữa anh và em như rút ngắn lại. Này, anh cảm thấy như thế nào khi quan sát em qua chiếc camera vậy? Em tưởng tượng ra rất nhiều biểu cảm từ anh rồi mỉm cười ngây ngô. Thật ấm áp, nhỉ?

“Đừng rời khỏi căn hộ của Rika! Em đang gặp nguy hiểm! Anh sẽ đến ngay... Làm ơn... đừng bị thương... Làm ơn” – 707

Giọng anh vang lên trong điện thoại, gấp gáp.

Chuyện gì đang diễn ra vậy? Chẳng phải cách đây ít phút, tất cả đều ổn sao?
Tim em đập thình thịch. Đột ngột bị đẩy vào tình huống nguy hiểm, em chỉ muốn nhanh chóng bỏ chạy khỏi căn hộ của Rika. Tuy nhiên, nghĩ đến anh, em cắn răng rồi cố gắng thốt lên câu em vẫn ổn, em sẽ đợi anh.
Nắm chặt chiếc điện thoại trong tay, em thầm nghĩ sao thời gian trôi qua quá chậm chạp.

Xoảng!
Cửa kính vỡ tan tành.  Đầu óc em bắt đầu rối bời khi trông thấy Unknown đột nhập vào căn hộ của Rika.

“Buông cô ấy ra!” – 707

Anh xuất hiện, em như tìm được chiếc bè cứu sinh giữa đại dương mênh mông. Em chỉ muốn nhanh chóng vùng khỏi sự khống chế của Unknown để chạy đến bên anh.

Thế nhưng, khi Unknown buông bỏ chiếc mặt nạ, vẻ bàng hoàng trên gương mặt anh đã khiến em nhận ra mọi chuyện chẳng hề đơn giản. Từng kỳ ức lướt qua... vòng xoáy của định mệnh càng ngày càng khắc nghiệt.

“Unknown là em trai sinh đôi của anh?!” – Em kinh hoàng thốt lên.

Xong, em lại đứng trước cánh cửa dẫn đến đoạn quá khứ đen tối của anh.

Anh và em trai sinh đôi của anh phải sống với người mẹ vừa nghiện rượu vừa mắc chứng trở ngại tâm lý. Cha anh thì không hề muốn nhìn nhận anh theo cách thông thường. Yêu thương ở đâu nhỉ? Hay tuổi thơ toàn nỗi ám ảnh hãi hùng?
 Rồi, hai kẻ đó, Rika và V, xuất hiện tựa như vị cứu tinh trong mắt anh. Họ hứa hẹn sẽ chăm sóc em trai sinh đôi của anh thật tử tế nếu anh đồng ý giúp họ... giúp họ thực hiện những công việc dơ bẩn. Khi ấy, anh thật ngây thơ. Anh tin tưởng họ hết lòng.
Chẳng dám buông lời giã từ, anh im lặng rời khỏi em trai sinh đôi của anh. Anh dấn thân vào vũng lầy dơ bẩn. Điều duy nhất nâng đỡ linh hồn anh là những ảo tưởng về tương lai đầy ánh sáng đang mở ra cho em trai sinh đôi của anh.
Tuy nhiên, đau đớn thay, toàn bộ đều dối trá. Sự hi sinh của anh thật vô ích. Em trai sinh đôi của anh bị chính hai kẻ đó hết lần này đến lần khác hành hạ, tra tấn. Ả đàn bà Rika thủ thỉ vào tai em trai sinh đôi của anh rằng anh đã phản bội lời hứa, rằng anh đã bỏ chạy.

Lòng căm hận từ từ bốc lên. Chẳng thể ngăn nổi nữa...

“Đừng cố gắng thân thiết với tôi nữa! Tôi trên chatroom và tôi ngoài đời hoàn toàn khác nhau! Sau khi tôi sửa xong hệ thống bảo an, tôi sẽ biến mất khỏi cuộc đời cô!” – 707

Sợ em gặp phải nguy hiểm, anh cố gắng đẩy em ra xa.
A, thật đau đớn. Em yêu anh nhưng liệu tình yêu này có còn chút hi vọng nào? Ngoài mặt, em vẫn tỏ vẻ thản nhiên, vẫn tỏ vẻ mạnh mẽ. Sinh hoạt như bình thường, nói chuyện như bình thường. Nhưng mà, thực tâm, em chỉ mong được khóc thật lớn. Tim em chầm chậm tan nát.

“Em ngủ rồi sao? Em trông thật yên bình khi em ngủ, nhưng lúc còn thức thì cứ líu lo mãi. Em kỳ quái lắm đấy, em biết không?
Anh biết anh làm tổn thương em nhiều lắm khi anh thốt nên những lời đó nhưng em vẫn cố gắng để tỏ ra thật vui vẻ... Em có thể nổi giận với anh kia mà... nhưng khi em cứ nhắc mãi về anh, 707 viết ra các tin nhắn đó... Em thật sự rất thích 707 ấy nhỉ.
Tuy nhiên, anh buộc phải nhìn nhận sự thật rằng em và Saeyoung chẳng có bất cứ điểm tương đồng nào. Saeyoung hoàn toàn chìm trong bóng tối và bi quan nên anh ta không thể cùng em chung một chỗ... Anh mong em hiểu điều này. Anh không thể kéo dài thời gian cho cái mặt nạ đầy hạnh phúc, vô âu vô lo mang danh 707 được nữa.
Con người thật của anh rất phức tạp và băng giá...
Anh muốn em hãy nhận ra và bỏ cuộc đi. Làm ơn đừng tiêu hao tình cảm của em dành cho anh nữa. Anh không hề hài hước hay ngầu... Anh chỉ đưa em vào nguy hiểm thôi.
Em là người lạ, anh không nghĩ em hoàn toàn thấu hiểu những gì anh nói. Vì vậy, anh nghĩ anh sẽ kết thúc việc làm tổn thương em lần nữa vào sáng hôm sau.
Không... Em không phải là người lạ... Anh mới là người lạ... Em thật sự quá ấm áp và đáng mến. Thật sự, anh đã từng mơ về một ngày em chấp nhận con người thật của anh. Qủa là một giấc mơ nực cười… nhưng cảm ơn em đã ban cho anh giấc mơ đó...
Làm ơn đừng tử tế với anh nữa... Nó khiến anh không nỡ tổn thương em... Quên anh đi và hãy hạnh phúc... Anh sẽ bảo vệ em... Anh đáng bị vậy... Vậy là đủ cho Saeyoung.” – 707

Nước mắt em chẳng chảy nổi nữa. Đôi mắt nhắm nghiền không thể mở ra. Tai rõ ràng nghe thấy nhưng cơ thể chẳng dám cử động.

Lần đầu tiên trong cuộc đời, em biết đến cảm giác bất lực cùng oán hận. Em không thể giúp được gì cho anh, tự than bản thân sao vô dụng như vậy. Tại sao anh lại nhận hết mọi lỗi lầm về phía anh trong khi em cũng kéo anh vào nguy hiểm? Em phẫn nộ với Rika và V, hai kẻ dối trá đến đáng sợ, độc ác tới tận cùng. Họ cố ý hủy hoại anh, cố ý chia rẽ anh với em trai sinh đôi của anh mà vẫn chẳng cắn rứt lương tâm, vẫn điềm nhiên sống sao?

Em chỉ ước những ác quỷ đến từ địa ngục hãy chôn vùi linh hồn Rika và V vào biển lửa vĩnh cửu!
...
BỘP! XOẢNG!

Anh ném chú mèo máy vào bức tường. Những chiếc ốc vít lẫn khớp nối bung ra, nó đã hỏng.

Anh quyết định rời khỏi RFA, anh phủ nhận tất cả tình cảm mọi người dành cho anh. Anh nói RFA chỉ như chốn dừng chân tạm bợ. Anh nói RFA làm anh chán chường rồi. Anh muốn trò chơi gia đình này kết thúc đi.
Em tự hỏi anh đã đau đớn nhường nào khi phải đi tới lựa chọn này.  Anh quá tốt bụng, tốt bụng đến độ sẵn sàng đẩy những người anh yêu quý ra xa anh vì anh nghĩ anh chỉ mang lại tai họa...
Anh đang bước vào thời kỳ suy sụp, phải không? Liệu anh còn muốn thức dậy vào ngày mai, đối diện với thế giới cay đắng này?

Tay em run rẩy khi nhặt lại chú mèo máy.

“Nó hỏng rồi, em có thể thử sửa nó không?” – Em hỏi.

“Cái cuộc sống ngu ngốc mà em muốn đây sao?... Nhà của tôi, xe của tôi, RFA, em, thậm chí là nơi này, mọi thứ... một ngày nào đó sẽ biến mất chẳng còn dấu vết như sương mù buổi sáng. Cuộc sống thật, sự thật tôi có thể nắm giữ... là đừng bao giờ hay vọng tưởng rằng những thứ này có thể tồn tại.” – 707

“Ngưng đi!” – Em gào lên

Trong vô thức, em đã xô anh ngã. Em ngồi xuống, tim thổn thức.

“Anh không thể hiểu nổi chính anh nữa. Anh cảm giác anh đã tới giới hạn rồi... Anh không muốn đứng yên... Anh đã muốn gục ngã nhưng anh không thể.
Mọi người bị lôi kéo vào chuyện này bởi những gì anh gây ra... Anh không thể chịu được...
Gánh nặng trên vai anh và trên con đường anh đi... chúng thật nặng...
Anh phải làm gì đây? Anh có thể làm gì đây?
Anh muốn bắt đầu lại lần nữa... như vậy anh có thể khiến Saeran mỉm cười lần nữa... như vậy em sẽ không phải đối mặt với nguy hiểm... Bắt đầu lại lần nữa.
Nếu anh không thể làm vậy, anh chỉ muốn biến mất khỏi thế giới này. Nếu anh không bao giờ tồn tại ở điểm xuất phát... Anh muốn sống mà không làm tổn thương bất cứ ai.
Ngay từ lúc anh được sinh ra... Anh đã chẳng xứng đáng được tự do rồi... Nhưng thật tự do khi được bỏ lại mọi chuyện và ra đi ngay lúc này, nhỉ?
Ha, nếu Saeran tìm thấy, em ấy sẽ nghĩ anh hèn nhát bao nhiêu đây?
Anh đã tưởng tượng ra một tương lai tươi sáng dành riêng cho Saeran. Anh đã nghĩ Rika và V sẽ giúp em ấy có một cuộc sống hạnh phúc và yên bình. Thậm chí anh có thể không bao giờ thoát khỏi cuộc đời chỉ toàn bóng tối này, chỉ cần tạo ra cuộc đời khác cho em ấy.
Đủ rồi, anh muốn ngừng tất cả dừng lại đi.
Em là người duy nhất thật sự tử tế với anh. Có phải em là thiên sứ do Thượng Đế ban cho anh không?... Để đưa anh tới một thế giới hạnh phúc. Làm ơn kết thúc nỗi đau này đi.” – 707

“Hãy cùng nhau đi đến một vùng đất mới, cùng nhau sống một cuộc sống hạnh phúc.” – Em nức nở.

Em ôm chặt lấy anh, hai bờ vai run rẩy.
Anh tổn thương em nhiều lắm. Nhưng, so với nỗi đau anh phải chịu đựng, nó có đáng gì chứ. Như một kẻ ích kỷ, em chọn cách kéo anh vào con đường trốn chạy.
Chỉ cần em tốt, chỉ cần anh tốt, những người còn lại có ra sao cũng mặc kệ đi!
Em bỏ lại RFA mặc cho mọi người ngăn cản. Em ngây thơ nghĩ về tương lại mới dành cho cả anh và em.
...

“Ngay cả khi cái chết đang hiện ra trước mắt anh, anh cũng chỉ có thể cười và lờ nó đi... Cảm ơn em đã ở đây với anh, anh tăng tốc đây.” – 707
...

RẦM!
Thắng xe bị phá hỏng, tai nạn xảy ra quá bất ngờ.
Vào khoảnh khắc đó, anh ôm chặt lấy em như sợ hãi điều quan trọng nhất cũng bị cướp mất. Chìm vào hôn mê, em chỉ cảm nhận được chất lỏng ấm áp từ từ chảy xuống gương mặt mình, hòa cùng tiếng oán trách khe khẽ.
...

“Cô ấy còn sống đúng là kỳ tích, cậu ấy đã dùng thân mình để che chắn cho cô ấy.” – Bác sĩ nói.

Em tỉnh dậy trong bệnh viện, xung quanh toàn một màu trắng xóa. Cả cơ thể đau nhức tới khổ sở.
Anh đi đâu rồi? Sao anh không ở bên em?
Em đảo mắt chung quanh để tìm kiếm hình bóng anh. Thế nhưng, em chỉ thấy được nỗi đau đớn trên gương mặt của những thành viên khác trong RFA.
Nhắm mắt, bóng tối bủa vây lấy em. Thậm chí, em chẳng còn chút sức lực nào để khóc nữa.
...

Hai tuần trôi qua.
Em đã có thể cử động. Chẳng hiểu sao, em cứ thích đi lên sân thượng của bệnh viện rồi ngồi thừ đó đến chập tối. ZEN và Yoosung rất lo sợ em suy nghĩ không thông mà yêu cầu Jumin Han cử vệ sĩ theo trông chừng em. Jaehee mặc dù bận rộn vẫn thu xếp thời gian ghé thăm em mỗi ngày.
Nhìn mọi người, em cứ nhớ mãi khoảng thời gian vui vẻ trên chatroom của RFA.

“Thánh à, sau khi party kết thúc, chúng ta cùng nhau đi thám hiểm Mặt Trăng đi!” – 707

Nhưng mà... anh bỏ em lại rồi.
Này, em phải đi đâu mới có thể gặp được anh lần nữa đây? Cuối cùng, em phải làm sao để đưa mọi chuyện về vạch xuất phát? Anh hứa với em bao nhiêu điều mà chẳng điều nào anh làm cho trọn vẹn cả. Anh thật xấu xa.

Xin lỗi. Xin lỗi. XIN LỖI.
Là em hại chết anh. Là em hại chết anh. LÀ EM HẠI CHẾT ANH.
...

Soạt.
Jumin Han đặt chiếc hộp giấy xuống.

“Tìm thấy ở cốp sau xe của 707... Có lẽ, cậu ấy muốn sửa nó nhưng chưa kịp...” – Jumin Han nhíu mày.

Chú mèo máy đã hỏng, nằm lặng im trong chiếc hộp giấy. Đôi mắt nó mang màu xanh biếc đến vô hồn.  Tay em run rẩy sờ vào chiếc đầu lạnh lẽo của nó.

“A... a... a... woa huhuhu... WOA HUHUHU...”

 Em như phát điên, gào khóc đến khản cổ.

Giữa anh và em... chẳng phải chỉ cách nhau qua màn hình camera.
Giữa anh và em... chẳng phải chỉ cách nhau qua khung cửa chatroom nhỏ bé.
Giữa anh và em... chẳng phải chỉ cách nhau qua mấy con đường uốn lượn.
Giữa anh và em... là một thế giới không thể dung hòa cả ánh sáng lẫn bóng tối.
Giữa anh và em... là hai bầu trời trái ngược.

Anh sai rồi. Em không phải thiên sứ do Thượng Đế trao cho anh. Em là thần chết, là kẻ đẩy anh ra khỏi thế giới này.
...

“ZEN, tôi muốn tiếp tục làm việc cho RFA.” – Em nói.

“..., em chắc chứ? Này, em... chatroom... toàn là những tin nhắn của...” – ZEN ngạc nhiên.

“RFA có ký ức về anh ấy... Hãy để em... Không, hãy để anh ấy sống trong tim em... mãi mãi” – Em cười chua chát.

ZEN gật đầu rồi rời khỏi phòng. Nếu anh ấy quay đầu, hẳn sẽ rất kinh hoàng. Đôi mắt em bị hận thù nhuốm bẩn. Đôi môi em nở nụ cười tàn độc.
V, V à, Rika của anh ta chết rồi sao? Anh ta có muốn nối gót theo không? Này, nắm tay rồi cùng chìm vào địa ngục cũng là một cái kết lãng mạn lắm đấy. Anh ta không thể rời bỏ RFA, đúng chứ? Anh ta sẽ xuất hiện trong party, đúng chứ?
Ha, em sẽ chờ, qua bao lâu em vẫn chờ... Chỉ cần anh ta xuất hiện.

...

Con dao bén nhọn giấu trong chiếc váy đen. Nó lặng lẽ chờ đợi khoảnh khắc được nếm máu một người, chỉ duy nhất một người.
...

Rất nhiều năm về sau.
Trong một nhà thờ nhỏ.
Hai đôi tay nhỏ bé đan chặt vào nhau. Tiếng cười khúc khích vang lên.

“Này này, cha mẹ anh đã kết hôn ở đây đấy, sau này anh cũng muốn cùng nửa kia của mình thề nguyền ở đây.” – Cậu bé với đôi mắt sáng rực rỡ bảo.

“Nửa kia của anh?” – Cô bé bĩu môi.

“Hahaha, nếu em đến tuổi kết hôn mà chưa ai dám rước, hãy liên hệ anh, anh sẽ thương tình mà... hahaha.” – Cậu bé trêu chọc.

“Móc tay hứa đi, nhớ rõ lời anh vừa nói nhé! Lần này... đừng bỏ em lại đó!” – Cô bé nhanh chóng nắm bắt điểm chủ chốt.

Cậu bé nghe theo lời cô bé trong vô thức rồi giật mình nhận ra điểm bất hợp lý.

“Hey, anh nhớ anh chưa từng bỏ em lại lần nào à nha.” – Cậu bé lẩm bẩm.

Cô bé chẳng đáp, chỉ ngẩng đầu nhìn bầu trời trong xanh.
Một giọt nước mắt lặng lẽ chảy dài.
END




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét